ไก่จ๋า - สายัณ สัญญา


เพลง: ไก่จ๋า
ศิลปิน: สายัณห์ สัญญา
อัลบั้ม: CMC
ปีเปิดตัวเพลง : พ.ศ. 2533
แนวเพลง: อมตะลูกทุ่ง

เนื้อเพลง
ไก่จ๋าได้ยินไหมว่าเสียงใคร
มันเหมือนเสียงคนร้องไห้
แต่คล้ายชายเจ้าน้ำตา
เสียงนี้คือเสียงคนปวดอุรา
จึงร้องครวญหา
ไก่จ๋าหลบหน้าไปไหน
ไก่จ๋าขอเพียงหางตาเหลือบมอง
ฉันกลายเป็นคนเศร้าหมอง
ฉันต้องเหมือนคนสิ้นใจ
หรือลืมสัญญาที่เคยให้ไว้
ชาตินี้จะไม่รักใคร
ไฉนถึงผิดวาจา
ข่าวเขาว่าไก่มีแฟนใหม่
คงร่ำรวยกันใหญ่
สุขใจอยู่กับเงินตรา
แต่ไก่รู้ไหมเมื่อยามไก่ยิ้มออกมา
หัวใจฉันแทบบ้า
นอนนองน้ำตาอยู่นาน
ไก่จ๋าแม้ว่าฉันต้องผิดหวัง
ทิ้งฉันไว้เพียงรำพัง
จงลืมความหลังเมื่อวาน
เปรียบเหมือนลบรอยชอล์กบนกระดาน
โปรดจงรักเขานานนาน
ลืมฉันเสียเถิดไก่จ๋า
ข่าวเขาว่าไก่มีแฟนใหม่
คงร่ำรวยกันใหญ่
สุขใจอยู่กับเงินตรา
แต่ไก่รู้ไหมเมื่อยามไก่ยิ้มออกมา
หัวใจฉันแทบบ้า
นอนนองน้ำตาอยู่นาน
ไก่จ๋าแม้ว่าฉันต้องผิดหวัง
ทิ้งฉันไว้เพียงรำพัง
จงลืมความหลังเมื่อวาน
เปรียบเหมือนลบรอยชอล์กบนกระดาน
โปรดจงรักเขานานนาน
ลืมฉันเสียเถิดไก่จ๋า
ใหม่กว่า เก่ากว่า